Giải đáp câu hỏi: Nằm chăn điện bị vô sinh có phải không?

Chăn điện là sản phẩm sưởi ấm thiết yếu trong mùa đông của nhiều gia đình. Do sự phổ biến gần đây của sản phẩm này nên cũng dấy lên những thông tin rằng nằm chăn điện bị vô sinh, liệu đây có phải sự thật?
Nằm chăn điện bị vô sinh có phải không?
Theo các chuyên gia các sản phẩm chăn điện được đánh giá là an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.
Các bạn có thể tìm hiểu thông tin về cấu tạo của chăn điện để biết vì sao nó được đánh giá là rất toàn:
Phần thân chăn điện được cấu tạo bởi 2 lớp chính:
  • Lớp dây dẫn nhiệt: gồm phần lõi dẫn nhiệt và sợi tổng hợp bao bọc bên ngoài. Phần lõi chỉ có tác dụng dẫn nhiệt, không dẫn điện, được bao bọc bởi sợi tổng hợp chịu nhiệt.
  • Lớp vải của thân đệm: cấu tạo bởi 2 hoặc nhiều lớp vải và bông được gắn chặt với nhau thông qua quá trình ép nhiệt. Chất liệu vải được sử dụng thường là vải cotton và nỉ nhung.
Thiết bị điều khiển: công suất hoạt động được thiết lập khoảng 5-7 bậc. Có chế độ tự ngắt và chuyển điện lưu nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Giải thích thêm là chăn điện sử dụng nguồn điện để làm nóng các dây luồn trong chăn. Hệ thống điện này được cách điện tốt nên hạn chế bị giật, nhiễm điện cho người sử dụng.
Với nguồn điện thấp (12V) nên từ trường phát ra từ chăn điện rất nhỏ, nên thông tin chăn điện gây vô sinh là chuyện không thể. Ngoài ra, để đảm bảo sức khoẻ nên khi sử dụng bạn nên chọn mức nhiệt độ phù hợp, tránh sử dụng quá cao.

Mẹo sử dụng chăn điện an toàn và hiệu quả tại nhà

  • Chăn điện nói như thế nào thì vẫn là sản phẩm đồ công nghệ điện nên khi sử dụng cần lưu ý để đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm được bền lâu.
  • Khi sử dụng nên trải đều chăn điện lên giường, để tránh đỡ bẩn cho sản phẩm, bạn nên phủ một lớp ga mỏng, vừa sạch sẽ mà quá trình giữ ẩm cũng hiệu quả hơn và điều này còn giúp bạn chọn được hoa văn phù hợp hơn với thẩm mỹ của mình.
  • Trước khi cắm điện nên chú ý bật công tắc điện trên bộ điều chỉnh nhiệt (chuyển về mức 0). Sau đó cắm 1 đầu dây cấp điện từ bộ điều chỉnh nhiệt vào chăn, sau đó cắm đầu dây nguồn vào ổ cắm dòng điện 220v.
  • Điều chỉnh mức nhiệt tăng dần từ 1 đến 7 cho phù hợp. Để tiết kiệm nên cắm điện ủ cho chăn trước khi ngủ từ 20-30 phút để chăn tạo nhiệt trước. Bạn nên sử dụng nhiệt ở mức 3 – 4 để chăn ấm dần trong 10-15 phút trước khi sử dụng, hoặc để tối đa mức 5 nếu nhiệt độ ngoài trời thấp.
  • Khi chăn điện đã ấm thì chuyển mức điều khiển về  1 – 2 (để giữ nhiệt độ ở mức 37 độ C), tránh để nhiệt độ chăn cao hơn nhiệt độ cơ thể.
  • Nếu nhiệt độ ngoài trời không quá lạnh thì sau khi nằm trong chăn điện từ 20 – 30 phút thì bạn có thể tắt chăn đi để tiết kiệm điện vì nhiệt độ trong chăn và nhiệt độ cơ thể đủ giữ ấm trong chăn rồi.
Giải đáp câu hỏi: Nằm chăn điện bị vô sinh có phải không? Giải đáp câu hỏi: Nằm chăn điện bị vô sinh có phải không? Reviewed by Unknown on tháng 10 26, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.